Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

Chưa cần 3 phút đã đánh cắp BMW 1M Coupe

Dụng cụ của 3 tên trộm khi đánh cắp chiếc BMW 1M Coupe chính là sợi dây cáp OBD. Những tên trộm đã nghiên cứu hệ thống an ninh thông minh của xe và lợi dụng một kẽ hở. Cụ thể, xe sẽ không tự động khóa khi phát hiện cửa sổ bị vỡ. Sau khi đập vỡ kính, chúng kết nối dây cáp OBD với xe và sao chép chìa khóa bằng thiết bị như đoạn video thứ hai.

Dụng cụ của 3 tên trộm khi đánh cắp chiếc BMW 1M Coupe chính là sợi dây cáp OBD.
Theo quan điểm của nhiều người, dòng xe hiện đại ngày càng khó bị bẻ khóa và ăn cắp. Sở dĩ họ tự tin đến vậy là nhờ hàng loạt công nghệ được ứng dụng trên dòng xe đời mới. Thế nhưng, đoạn video dưới đây lại chứng minh điều hoàn toàn ngược lại.

Nhìn chung, các chủ xe không nên đánh giá thấp "dân chôm chỉa" hiện nay và lơ là khoản bảo vệ chiếc xế cưng của mình. Trên thực tế, công nghệ bảo vệ xe và bẻ khóa ăn trộm là "đôi bạn cùng tiến". Nhờ đó, những tên đạo chích vẫn hoàn toàn có thể "hô biến" một chiếc xe đời mới chỉ trong vòng vài phút.

Qua đoạn video kéo dài hơn 3 phút, có thể thấy những tên trộm đã không gặp quá nhiều khó khăn trong việc bẻ khóa một chiếc BMW 1M Coupe. Chính hàng loạt công nghệ và phần mềm an ninh hiện đại đã biến những dòng xe như BMW 1M Coupe thành miếng mồi ngon của "dân chôm chỉa".

Video mô tả thiết bị sao chép chìa khóa.

Như vậy, bất kỳ ai đủ tiền để mua thiết bị sao chép đều có thể dễ dàng đánh cắp một chiếc BMW đời mới được trang bị hệ thống khóa không cần chìa. Bài học rút ra là chủ xe không nên hoàn toàn tin tưởng và phụ thuộc vào các phần mềm an ninh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét