Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Chi tiết khối động cơ V8 6.2 lít của Chevrolet Corvette

Động cơ LT1 V8 kết hợp nhiều công nghệ mới hiện đại như công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, hệ thống điều khiển van biến thiên liên tục… Động cơ này có tỷ số nén khoảng 11.5:1, và có hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu trên đường cao tốc khoảng dưới 9,0 lít/100 km.

Khối động cơ có công suất tối đa 450 mã lực này cho hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu trên đường cao tốc là 9,0 lít/100 km.

Chevrolet Corvette thế hệ mới là một trong những mẫu xe thể thao được người Mỹ quan tâm nhiều nhất trong thời gian qua, tuy nhiên, dù bị săm soi rất kỹ, nhưng GM đã giữ bí mật rất tốt siêu xe cơ bắp đình đám này. Chiếc xe đã không ít lần lọt vào tầm ngắm của các tay săn ảnh, nhưng cho đến này không có một chi tiết nào về thiết kế của Corvette thệ hệ mới bị lộ.

Bắt đầu với logo Vette mới, cùng với một đoạn video ngắn Chevrolet tiết lộ một vài chi tiết của Corvette thế hệ thứ bảy. Có thể từ nay tới Detroit Auto Show 2013, Chevrolet sẽ còn công bố nhiều video khác để dần hé lộ siêu xe này.

Là một phần trong “hành trình” ra mắt siêu xe mới, Chevrolet vừa mới tiết lộ khối động cơ LT1 V8 của Corvette C7.

Điểm đáng tự hào ở khối động cơ V8 6.2 lít mới chính là công suất, đây là động cơ đầu tiên thuộc thế hệ Gen 5, với kích thước nhỏ gọn và hiệu suất cao. Công suất tối đa mà khối động cơ V8 này sinh ra là 450 mã lực, momen xoắn cực đại 610 Nm. Sức mạnh này giúp Corvette có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong hơn 4,0 giây.

Để so sánh, động cơ LS3 V8 6.2 trên chiếc Corvette hiện nay có công suất 430 mã lực, momen xoắn cực đại 575 Nm. Sức mạnh này giúp Corvette có thể tăng tốc tới 96 km/h trong 4,2 giây. Chiếc xe mất 14,7 lít xăng để đi được 100 km đường phố và 9,0 lít xăng để đi được 100 km đường trường.

“Động cơ mới giúp chúng tôi tạo ra những chiếc xe có được hiệu suất cao hơn, sức mạnh lớn hơn, đồng thời có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn. Đó là những gì chúng tôi đã làm được với LT1. Đây là một trong những động cơ công suất 450 mã lực tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay.” Kỹ sư trưởng dự án siêu xe Corvette, Tadge Juechter, cho biết.

Động cơ mới được chế tạo từ nhôm khối, với các piston được bôi trơn và làm mát bằng kim phun dầu. Chevrolet đã phát triển một hệ thống làm mát tiên tiến hơn cho động cơ mới, cùng với hệ thống ống xả hiệu suất cao.

“Động cơ LT1 là một trong những bước tiến đáng kể nhất trong số các động cơ của chúng tôi trong gần 60 năm qua, khối động cơ này đã được tối ưu hóa để cho sức mạnh lớn hơn.” Theo Sam Winegarden, phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật động cơ của Chevrolet cho biết.

GM cho biết, các kỹ sư của họ đã phải làm việc trong hơn 10 triệu giờ để phát triển động cơ mới. Tất cả nhằm tối ưu hóa sức mạnh, lượng nhiên liệu tiêu thụ và lượng khí thải.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét